Đó cũng là chia sẻ của ngài Vamsi Mohan- Tổng giám đốc Cocacola Việt Nam trong khuôn khổ tọa đàm “Cạnh tranh để thành công” do báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức
Hàng trăm bạn sinh viên đã có mặt chật kín hội trường D của trường Đại học Ngoại thương để được giao lưu với diễn giả hiện là Tổng giám đốc của Cocacola Việt Nam, ngài Vamsi Mohan.
Cạnh tranh luôn là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân. Nhưng làm thế nào để “cạnh tranh” trong một thời kỳ nền kinh tế đang khủng hoảng và cuộc chiến giành giật chỗ đứng cũng khốc liệt hơn với mỗi bạn sinh viên sắp hoặc mới ra trường luôn là một bài toán khó.
Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, ngài Vamsi Mohan bắt đầu bằng một phong thái hệt như một “diễn giả sinh viên”, nói vừa đủ nghe, hài hước, và không quên dừng lại mỗi quãng để hỏi các bạn sinh viên có nghe rõ không.
Bằng một ví dụ gần gũi, Tổng giám đốc Cocacola Việt Nam chia sẻ, cách đây 20 năm, khi ông còn ở trường đại học, tỉ lệ nam/nữ trong lớp học là 170/10. Nhìn đông đảo số sinh viên nữ xuất hiện trong hội trường, ông hóm hỉnh: “Đó cũng là một sự cạnh tranh khốc liệt”.
Ông cũng chia sẻ về bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ, nơi ông sinh ra, “Ba chàng ngốc”. Đó cũng là thực tế hệt như những gì Vamsi Mohan trải qua ở trường đại học. Chính vì thế, ông nhấn mạnh vào những từ khóa có thể mang lại thành công cho các bạn sinh viên. Lựa chọn công việc đầu tiên, làm chủ được sự nghiệp của mình, và đầu tư cho bản thân…là những điều tối quan trọng cho “cạnh tranh để thành công”.
Ông cũng không quên trích dẫn câu nói nổi tiếng của Steve Jobs: “Stay hungry, Stay foolish”- Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ…Đồng thời, ông cũng khuyên các bạn sinh viên nên cân bằng được cuộc sống của mình, tiết kiệm và biết cách đầu tư cho bản thân, phát triển các kỹ năng liên quan đến ngôn ngữ…
Sinh viên Ngoại thương cũng được dịp “quay” diễn giả như chong chóng, từ những câu hỏi cá nhân như vì sao ông Vamsi Mohan chọn Cocacola cho đến chiến lược thương hiệu của hãng này ở từng địa phương khác nhau.
Cũng trong dịp này, qua chương trình “Cạnh tranh để thành công”, công ty Cocacola Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng học bổng cho các bạn sinh viên vượt khó học giỏi của trường Ngoại thương.
Chương trình tọa đàm “Cạnh tranh để thành công” do báo Sinh Viên Việt Nam, phối hợp với hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-Asean tổ chức, nhằm nỗ lực hướng nghiệp cho các bạn sinh viên bằng những tư vấn thiết thực trước ngưỡng cửa tìm kiếm việc làm.
Việt Anh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét