Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Chi Anh- Phù thủy của những căn bếp

Chi Anh- Phù thủy của những căn bếp

Trở thành “công dân toàn cầu” từ khi còn…bé xíu, thành thạo 4 thứ tiếng, sẵn sàng bỏ việc tại tập đoàn đa quốc gia để theo đuổi niềm đam mê nấu nướng…đó mới chỉ là vài nét phác họa về Đào Chi Anh, cô gái đang “nổi như cồn” trong cộng đồng yêu bếp núc hiện nay.


Vi vu khắp nơi từ khi còn bé xíu


Vì tính chất công việc của cha, ngay từ nhỏ, Đào Chi Anh đã đóng mác dày cộp cuốn hộ chiếu của mình với hàng loạt quốc gia. Sinh ra ở Nga, sống một thời gian dài ở Đức, Đài Loan, sau đó làm việc ở Singapore gần 8 năm…chưa kể các chuyến vi vu ngắn ngày khác, sự thích nghi với các nền văn hóa cùng khả năng ngoại ngữ cực siêu là ưu thế không nhỏ của cô gái trẻ này.


Kể về những ngày ấy, Chi Anh vẫn còn nhớ như in. “Cơn ác mộng” với một đứa trẻ là phải chuyển trường liên tục, làm quen với một ngôn ngữ mới cùng vô số bạn bè mới. Nhưng điều khó khăn nhất là phải sử dụng được thành thạo những ngôn ngữ ấy cho việc học tập. Thời gian ở Đài Loan, tiếng Trung đúng là món khó nuốt đối với Chi Anh. Dần dần, cô bạn bắt kịp được, thậm chí chỉ sau một năm học bằng tiếng Trung còn vươn lên top đầu lớn và nhận được phần thưởng của hiệu trưởng. Chưa kịp quen với môi trường sử dụng tiếng Trung, cô lại khăn gói theo gia đình về Việt Nam sinh sống. Thử thách tiếp theo với cô gái giỏi tiếng Đức, tiếng Trung, tiếng Anh nhưng…dốt tiếng Việt, là phải học đuổi chương trình cấp 2 cách 6 tháng trước kỳ thi tốt nghiệp. Vậy mà không chỉ làm được, mà còn làm tốt, Chi Anh đỗ tốt nghiệp loại cao và có một suất tại lớp chuyên Anh trường THPT Chu Văn An.


Mê bếp núc và vi vu khắp nơi như một công dân toàn cầu

Mê bếp núc và vi vu khắp nơi như một công dân toàn cầu



Luôn phải thay đổi môi trường sống…đột ngột, luôn phải “đuổi” theo bạn bè mình về việc học hành, nhưng Chi Anh luôn cảm thấy tự tin và thích thú với cuộc sống của mình. Sau này, những ngày làm việc tại Singapore, những chuyến đi Châu Âu…khiến cô phải suy nghĩ nhiều hơn. Về cách sống của mình, về bước chân vội vã của những người trẻ tuổi. Sống chậm lại và nghĩ khác đi, Chi Anh bắt đầu để ý nhiều hơn đến cuộc sống xung quanh, đặc biệt là về ẩm thực. Từ đó, lại một câu chuyện dài về sự đam mê được bắt đầu…


Thắp lửa đam mê từ một tình bạn ảo


Sau khi trở lại Singapore, Chi Anh quyết định mày mò, tìm kiếm công thức và bắt tay vào nấu các món để ăn thử. Dần dần, cô chia sẻ niềm đam mê này trên blog cá nhân của mình. Nhận được nhiều sự ủng hộ, Chi Anh hợp tác với một số tạp chí về du lịch, ẩm thực, chia sẻ các bài viết về cảm nhận cũng như cách thức nấu các món ăn ngon, và trở nên khá “nổi tiếng” trong cộng đồng yêu nấu nướng.


Trong những người bạn theo dõi trang blog ẩm thực của Chi Anh, một cô bạn nhanh chóng bắt sóng được và gửi tin nhắn chia sẻ niềm đam mê của mình với cô. Đó là Hoàng Anh, hiện đang sống ở Úc. Qua những câu chuyện kể, hai người phát hiện ra vô số điểm chung ở nhau, vừa là con gái Hà Nội, cùng một thế hệ, quan trọng nhất lại là cùng chung niềm đam mê với các món ăn. Một tuần liền nói chuyện về nấu nướng, về ước mơ làm được sách và tạp chí về ẩm thực, về việc hướng tới những món ăn không chỉ ngon mà còn nghệ thuật…đã đưa hai cô bạn này lại gần nhau hơn. Như họ chia sẻ, có lẽ điểm chung nhất để tìm đến với nhau là sự lãng mạn và bay bổng, luôn muốn làm điều gì đó thật lý tưởng…Chỉ là những dòng trao đổi trên mạng, chưa hề gặp nhau lần nào ngoài đời, nhưng hai cô gái đã ấp ủ một dự định kinh doanh mang tên Kitchen Art. Không những chỉ là góc bếp, mà phải nâng tầm nấu nướng lên một thứ nghệ thuật, nhưng lại phải hấp dẫn và đơn giản để nhiều người có thể thực hiện được.


Tình bạn giữa Hoàng Anh-Chi Anh đã nhen thêm đam mê bếp núc trong hai người

Tình bạn giữa Hoàng Anh-Chi Anh đã nhen thêm đam mê bếp núc trong hai người



Và dự án tưởng viển vông nhưng đầy hoài bão của hai cô gái này được đưa vào thực hiện. Kitchen Art được tạo ra vừa để thỏa mãn đam mê làm bếp, vừa là nơi chia sẻ những công thức và bí quyết cho mọi người, để ẩm thực trở nên đẹp và có ý nghĩa hơn. Vốn đang làm việc trong lĩnh vực tài chính ở Úc, Hoàng Anh đóng vai trò giám đốc sáng tạo của Kitchen Art, tìm tòi các công thức cũng như các cách thể hiện mới lạ, lên các thực đơn theo mùa. Còn Chi Anh trong vai trò CEO của hệ thống.


Đường tới thành công không trải hoa hồng


Đang là nhân sự cao cấp tại tập đoàn Panasonic, Chi Anh quyết định “nghỉ ngang” để theo đuổi đam mê của mình, bất chấp một vị trí tốt đã được dành sẵn. Khởi sự với Kitchen Art, bên cạnh vấn đề vốn và con người, khó khăn lớn nhất với cô chủ trẻ là làm quen được với văn hóa Việt Nam. Cũng sốc văn hóa như bao người bình thường khác, Chi Anh chia sẻ, bước chân vào lĩnh vực ẩm thực, nếu không làm quen với những yếu tố về văn hóa bản địa là cầm chắc thất bại. Từ một dòng đăng tuyển người ngắn gọn trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ có đam mê và nhiệt tình đã dự tuyển để trở thành nhân viên của Kitchen Art. 2 năm kể từ khi được mở ra, những nhân viên ấy giờ trở thành cột trụ của hệ thống, sáng tạo và sẻ chia những giá trị tích cực cùng với Chi Anh. Thậm chí đôi khi nhân viên còn đứng ra thu xếp nhiều chuyện giúp “cô chủ”, vốn chưa quen với các thay đổi văn hóa.


Kitchen Art- tình yêu lớn của Chi Anh


Nhưng ấn tượng nhất trong dự án khởi nghiệp của Đào Chi Anh, phải kể tới việc mở quán café, kết hợp làm bánh và phục vụ các món ăn mang tên The Kafe. Số vốn bỏ ra khá lớn, phải huy động tất cả các kênh đầu tư, có lúc dự án đình lại tới nửa tháng do…thiếu tiền, The Kafe ra đời trong sự nghi hoặc của rất nhiều người về khả năng thành công, khi nó còn quá mới mẻ. Vậy mà chỉ sau một tháng bước vào kinh doanh, cửa hàng đã tự thu về lợi nhuận đủ để trả cho nhân viên và duy trì chi phí hoạt động. Cái tên The Kafe được biết đến nhiều hơn, cùng với những mơ mộng khác của Chi Anh về “nghệ thuật ẩm thực”


Nói về những khó khăn khi khởi nghiệp cùng ẩm thực, Chi Anh chia sẻ: “Thực ra thất bại về tiền bạc không đáng sợ bằng thất bại ngay từ khi mình không dám mơ ước. Mình và Hoàng Anh luôn cố gắng để tạo ra sự thay đổi và mới mẻ trong từng món ăn. Ngay cả việc chọn lựa nguyên vật liệu cũng khiến cửa hàng không ít lần bị…lỗ vì giá thành quá cao. Nhưng bọn mình luôn cố gắng đem những điều tốt nhất phục vụ khách hàng.”


Người Việt có sách xuất bản toàn Châu Á


Những kinh nghiệm nấu ăn, niềm đam mê và cả tình yêu với các món ăn đã được Chi Anh và Hoàng Anh chia sẻ trên trang của Kitchen Art, thậm chí được in thành sách. Cuốn sách đầu tiên của hai người mang tên “Chuyện 2 căn bếp” đang được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ.


Luôn tin vào đam mê và theo đuổi ước mơ của mình

Luôn tin vào đam mê và theo đuổi ước mơ của mình



Trong thời điểm nở rộ những sản phẩm “cookbook”, một vinh dự không hề nhỏ cho hai bà chủ trẻ của Kitchen Art, là tới tháng 4, cuốn sách hướng dẫn nấu ăn của họ mang tên “Hai căn bếp ngọt ngào” sẽ được nhà xuất bản Page One(một trong những nhà xuất bản lớn nhất khu vực) xuất bản toàn Châu Á bằng tiếng Anh. Không những chỉ tạo ra một ngoại lệ về sách dạy nấu nướng, Page One còn cho phép hai tác giả được xuất bản sách bằng tiếng Việt cho riêng thị trường Việt Nam, và độc quyền phân phối. Tuy số lượng có thể chưa nhiều, nhưng dần dần, hai cô bạn đang mơ mộng tới một ngày thương hiệu Kitchen Art, cũng như cái tên Chi Anh và Hoàng Anh được biết đến khắp châu lục.


Chi Anh kể: “Mỗi ngày, mình đều nghĩ về mơ ước của mình. Về Kitchen Art, về các dự án nâng tầm ẩm thực lên như một nghệ thuật. Cứ mơ ước như thế từng ngày, hẳn là cách ngắn nhất để tới được thành công”


Việt Anh


(Bài đăng trên báo Sinh Viên Việt Nam số 12)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHIM ĐANG CHIẾU RẠP


Xem thêm

PHIM ĐANG CHIẾU RẠP

  • Sát Thủ Huyền Thoại  - Sát Thủ Huyền Thoại Sát Thủ Huyền Thoại
  • Thư gửi Juliet - Thư gửi JulietThư gửi Juliet
  • Thái Cực Quyền - Thái Cực QuyềnThái Cực Quyền
  •  Cuộc Đua Tử Thần 3: Địa Ngục -  Cuộc Đua Tử Thần 3: Địa NgụcCuộc Đua Tử Thần 3: Địa Ngục
  • THÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠO - THÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠOTHÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠO
  • PHÁT SÚNG CUỐI CÙNG - PHÁT SÚNG CUỐI CÙNGPHÁT SÚNG CUỐI CÙNG
  • 12 Con Giáp - 12 Con Giáp12 Con Giáp
  • Đứa Con Của Quỷ - Đứa Con Của QuỷĐứa Con Của Quỷ
  • Tìm Lại Ký Ức  - Tìm Lại Ký Ức Tìm Lại Ký Ức
  • Băng Đảng Sát Thủ  - Băng Đảng Sát Thủ Băng Đảng Sát Thủ
  •  Ông Trùm Triệu Phú -  Ông Trùm Triệu PhúÔng Trùm Triệu Phú
  • Quân Đoàn La Mã - Quân Đoàn La MãQuân Đoàn La Mã
  • Cuộc Quyết Chiến Của Ma Cà Rồng - Cuộc Quyết Chiến Của Ma Cà RồngCuộc Quyết Chiến Của Ma Cà Rồng
  • Người Hùng Sao Hỏa - Người Hùng Sao HỏaNgười Hùng Sao Hỏa
  • Biệt Đội Đánh Thuê 2 - Biệt Đội Đánh Thuê 2Biệt Đội Đánh Thuê 2
  • Sát Thủ Gợi Cảm - Sát Thủ Gợi CảmSát Thủ Gợi Cảm
Phim Lẻ Mới Cập Nhật

Xem thêm

  • HD
    Xả Thân - Sacrifice
    1 lượt xem
Xả Thân (2011)

Thể loại: Hành Động

Xả Thân Bộ phim kể về cuộc thanh toán lẫn nhau giữa các tay buôn bán ma túy. Với các pha hành động , bắn giết hết sức dã man . Làm cho người xem cảm thấy mát mắt . Ngoài ra phim còn đc có các tình tiết hết sức khăng khít giữa các nhân vật trong phim như Mike : là tên trùm buôn bán ma túy, là anh trai của Angel 1 con tin của các tên trùm ma túy kia muốn Mike làm việc cho hắn và 1 người cảnh sát hết lòng về công việc : John Hebron.

  • HD
    Dòng Dõi Sát Thủ - Assassin's Creed: Lineage
    1 lượt xem
Dòng Dõi Sát Thủ (2009)

Thể loại: Hành Động

Dòng Dõi Sát Thủ :Assassin’s Creed: Lineage là bộ phim ngắn được xây dựng từ cốt truyện Assassin’s Creed II. Bộ phim sẽ có đoạn kể về cuộc sống và cái chết của ngài Giovanni Auditore da Firenze – cha của Ezio, nhằm giúp game thủ hiểu hơn về cốt truyện trò chơi. Ngoài ra, bức màn bí mật giữa chàng sát thủ này với Leonardo Di Vinci cũng được làm rõ trong bộ phim.

  • HD
    Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả - Equilibrium
    1 lượt xem
Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả (2002)

Thể loại: Hành Động

Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả :Ở một thế giới trong tương lai, một chế độ hà khắc đã xóa bỏ chiến tranh bằng cách loại bỏ cảm xúc của con người : tất cả những người có trữ tranh, sách, hoặc có cảm xúc đều bị giết.

  • HD
    Kẻ Phản Bội - Traitor
    1 lượt xem
Kẻ Phản Bội (2008)

Thể loại: Hành Động

Trong vai Samir Horn (Don Cheadle) quê quán xứ Sudan, quốc gia nhỏ thuộc vùng Trung Ðông. Lúc nhỏ Samir chứng kiến cảnh ông bố bị khủng bố giết chết. Lớn lên lưu lạc sang Hoa kỳ, nhập ngũ rồi cộng tác với cơ quan FBI. Samir rất sùng đạo Hồi, trong bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng dẫn nhập bằng kinh Koran và sớm trưa tối anh không bỏ sót buổi cầu kinh nào

  • HD
    Nữ Tu Báo Thù -  Nude Nuns With Big Guns
    1 lượt xem
Nữ Tu Báo Thù (2010)

Thể loại: Hành Động

Khi đưa cô nguyện trở thành một nữ tu, chị Sarah bị lạm dụng, bị tẩy não và bị đánh thuốc mê vào trình bởi các giáo sĩ tham nhũng...

  • HD
    Chạy Trốn -  Escape
    1 lượt xem
Chạy Trốn (2012)

Thể loại: Hành Động

  • HD
    Bình Minh Đỏ - Red Dawn
    1 lượt xem
Bình Minh Đỏ (2012)

Thể loại: Hành Động

Bình Minh Đỏ :Thời kỳ cuối của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3. Tại miền trung nước Mỹ, 1 nhóm thanh niên buộc phải cùng nhau chiến đấu để bảo vệ thị trấn quê hương họ, đất nước họ khỏi sự xâm chiếm của quân đội Xô Viết. Giữa thập niên 1980.

  • HD
    Quyết Tâm Rửa Hận - Boot Tracks
    1 lượt xem
Quyết Tâm Rửa Hận (2012)

Thể loại: Hành Động

Nội dung phim : Quyết Tâm Rửa Hận Sau khi ra tù Charlie Rankin ráo riết kiếm tìm kẻ đã hãm hại mình, nhưng khi âm mưu quá lớn anh dần đánh mất bản thân mình và lún dần vào tội ác. Liệu tình yêu có giúp anh trở lại đúng bản chất của mình?

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Xem tiếp

  • Pháp Võng Truy Kích -
    448 lượt xem
Pháp Võng Truy Kích (2012)

Thể loại: Hành Động

Trong phim Pháp Võng Truy Kích :Bộ Phim Pháp Võng Truy Kích xoay quanh Câu Chuyện pháp lý của các vụ kiện, cuộc sống của Những luật sư. Ngoài vấn đề đầu tranh cho công bằng của pháp luật khi họ ra tòa,Pháp Võng Truy Kích còn đan xen những tình cảm của các nhân vật và có vấn đề nhạy cảm khác. Trong Pháp Võng Truy Kích lần này sẽ Tập trung vào hai cặp đôi: Cam Tổ Cán- Thiên Lam, Ba Địa - Mỹ Thần. Chi tiết: http://phim74.net/

  • HD
    Tín Nghĩa - Thần Y - Faith
    87 lượt xem
Tín Nghĩa - Thần Y (2012)

Thể loại: Võ Thuật, Cổ Trang, Tình cảm

Nội Dung Phim: Tín Nghĩa - Thần Y Tín Nghĩa - Thần Y: là bộ phim lịch sử có chủ đề xuyên không, xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh của một nữ bác sĩ phẫu thuật (Kim Hee Sun đóng) và một chiến binh (Lee Min Ho đóng) của triều đại Goryeo. Anh đến tương lai để đưa nữ bác sĩ xuyên không trở về quá khứ.

  • 	 Giải Cứu Thế Giới 4 - Heroes Season 4
    72 lượt xem
Giải Cứu Thế Giới 4 (2009)

Thể loại: Phiêu Lưu, Viễn Tưởng

Trong phim Giải Cứu Thế Giới 4 :Nếu một ngày kia, khi mở mắt tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ, bạn bất ngờ có được năng lực siêu nhân, bạn có thể bay, có thể ngưng đọng thời gian và không gian, có thể vẽ được tương lai, có khả năng tự chữa lành vết thương, có thể nghe được suy nghĩ của những người xung quanh hay có thể là 1 quả bom nguyên tử sống

  • Xin Lỗi Anh Yêu Em - I'm sorry I love you
    63 lượt xem
Xin Lỗi Anh Yêu Em (2004)

Thể loại: Tâm Lý, Tình cảm

Trong phim Xin Lỗi Anh Yêu Em :'Xin lỗi anh yêu em' - tình yêu trong bi kịch Một ngày nọ, tại Australia, Cha Moo Huyk, một tay anh chị có máu mặt, tình cờ đụng phải Song Eun Chae, một cô gái yếu đuối bị lừa mất hết hành lý và tiền bạc trên đường ra sân bay. Moo Huyk ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ Eun Chae không hề suy tính.

  • Thợ săn thành phố -
    20 lượt xem
Thợ săn thành phố (2011)

Thể loại: Hành Động, Võ Thuật,Tâm Lý

Trong phim Thợ săn thành phố :Bộ phim City Hunter được chuyển thể từ truyện tranh ăn khách nhất Nhật Bản ra đời năm 1983. Bối cảnh của City Hunter phiên bản Hàn Quốc không phải là Tokyo thập niên 80, mà là Seoul năm 2010. Trong phim, Lee Min Ho vào vai một anh chàng háo sắc.

  • Nhớ Em -
    17 lượt xem
Nhớ Em (2012)

Thể loại: Tâm Lý

Trong phim Nhớ Em :Thất bại của tình yêu đầu tiên có thể ảnh hưởng đến mọi thứ mà bạn sẽ làm, và nó cũng ảnh hưởng đến mọi quyết định của bạn sẽ đưa ra trong quãng thời gian còn lại của cuộc đời".

  • Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân - Bachelors Vegetable Store
    194 lượt xem
Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân (2012)

Thể loại: Tình cảm

Trong phim Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân :Nội Dung Phim Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân: cac ban se thay dc su no luc cua con nguoi chung taTiệm rau của anh chàng độc thân (Bachelor’s Vegetable Store) là series phim truyền hình được dựng dựa trên một cuốn sách ăn khách xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về con đường lập nghiệp của anh chàng trẻ tuổi Lee Young Seok.

  • HD
    Một Nửa Đồng Thoại - Fairytale
    70 lượt xem
Một Nửa Đồng Thoại (2012)

Thể loại: Tình cảm

Trong phim Một Nửa Đồng Thoại :triệu Đình Huyên và Triệu Đình Vũ là cặp chị em song sinh bị chia cắt từ nhỏ, do ông nội tuổi đã cao, người chị lại mắc bệnh nặng, cô em gái Triệu Đình Vũ được tìm về nhà để gánh vác trách nhiệm bảo vệ gia đình