Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Trải nghiệm “Tết Ngon, Tết Đẹp” cùng Tôi Xê Dịch

Trải nghiệm “Tết Ngon, Tết Đẹp” cùng Tôi Xê Dịch

Tôi xê dịch là một dự án truyền thông xã hội hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu đưa văn hóa Việt đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam và rộng hơn nữa là với thế giới. Với mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm văn hóa thật gần gũi, một người dẫn dắt cho các bạn trẻ yêu văn hóa dân gian


Tại sao “Tết Ngon, Tết Đẹp” chọn “Màu dân tộc” và Tôi Xê Dịch?


Với mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm văn hóa thật gần gũi, một người dẫn dắt cho các bạn trẻ yêu văn hóa dân gian, trong gần 2 năm, Tôi xê dịch đã liên tục tổ chức tour du lịch văn hóa như chuối sự kiện Windy Days – nơi người tham gia có thể có được những trải nghiệm văn hóa chân thực nhất, được lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực.


“Màu dân tộc” là một trong những chủ đề Windy Days thành công nhất của Tôi xê dịch trong năm 2013. Với chuyến trải nghiệm về làng tranh Đông Hồ, học cách làm ra một bức tranh đầy công phu và chia sẻ tâm sự của những người đau đáu làng tranh, những bạn trẻ không chỉ hiểu được những câu chuyện dung dị ẩn chứa trong mỗi nét vẽ, lời tựa, màu in… của từng bức họa, mà còn cùng một trăn trở với nghệ nhân làng nghề.


Là tất cả những gì bạn cần cho ngày Tết?


Tiếp nối ấn tượng tốt đẹp của những Flea market mà Hanoi Uppik đã tổ chức, đến với Tết Flea Market, các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phong phú và rực rỡ của những món đồ xinh xinh và độc đáo. Bạn sẽ không thể hài lòng hơn với những món đồ handmade siêu chất, thời trang thiết kế hay vintage sẽ làm siêu lòng bất cứ cô nàng nào. Hơn nữa, Tết Flea Market được đặt trong khuôn khổ của siêu sự kiện “Tết Ngon, Tết Đẹp”, vì vậy các mặt hàng đặc trưng và đặc sản cho dịp lễ đặc biệt nhất trong năm là không thể thiếu.


Không chỉ mua sắm cho bản thân mình, bạn có thể tìm được vô số những món quà hợp ý cho người thân, bạn bè hay chỉ đơn giản là cho chính ngôi nhà thân yêu của gia đình. Đặc biệt, các gian hàng lần này sẽ có rất nhiều những chương trình giảm giá siêu Khủng từ 10%-50%, các phần quà give-away cùng vô vàn các ưu đãi hấp dẫn dành cho những vị khách tham quan Tết Flea Market. Bạn có thể đến một nơi để chơi và mua tất cả những thứ bạn cần. Còn gì có thể tuyệt vời hơn?


Hội chợ Tết nay trải nghiệm Tết xưa


Nhiều năm trở lại đây, Tết nguyên đán dường như không còn không khí và ý nghĩa như những ngày xưa cũ, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Những phong tục tập quán, những hoạt động truyền thống và đặc biệt tư duy về một dịp lễ cổ truyền cuả dân tộc đang ngày càng mai một. Hiểu được điều đó, những người làm chương trình của Tết Flea Market đã xây dựng các hoạt động văn hóa dân gian vô cùng hấp dẫn với sự kết hợp của rất nhiều các đối tác là nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa, các nghệ nhân hay các bạn trẻ với mục tiêu đưa văn hóa dân gian gần gũi hơn với đời sống.


Khai mạc “Tết Ngon, Tết Đẹp” cũng chính là ngày đầu tiên của Tết Flea Market, các bạn trẻ sẽ được tham gia một chuỗi các hoạt động “Tết Ngon”. Một sự mở đầu không thể tuyệt vời hơn chính là Tọa đàm “Tết xưa, Tết nay” với những chia sẻ của một trong những nhà sử học nổi tiếng nhất tại Việt Nam – Bác Dương Trung Quốc.


Bên cạnh đó, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm không gian giao thoa giữa văn hóa cổ truyền và hiện đại trong các chương trình với sự tham gia của nghệ nhân như : Nghệ nhân hướng dẫn bày mâm cỗ tết, dạy gói bánh chưng, làm mứt; giới thiệu về các phong tục tập quán: Têm trầu, chúc Tết, Lì xì,….Một hoạt động chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và thu hút đối với các bạn trẻ là Tô màu Tranh Đông Hồ do các bạn Tôi Xê Dịch hướng dẫn.


Vào ngày 14/02, Tết Flea Market 2 sẽ mở đầu bằng chuỗi hoạt động “Tết Đẹp”. Tại đây, các bạn trẻ sẽ có cơ hội giao lưu với 1 trong 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi do tạp chí forbes Vietnam vừa xếp hạng, tác giả của cuốn sách sử “hot” nhất Việt Nam “Ngàn năm áo mũ” – Nhà nghiên cứu văn hóa Trần Quang Đức. Nổi tiếng với những nghiên cứu lịch sử thu hút được quan tâm của đông đảo giới trẻ, anh Trần Quang Đức sẽ có những phần chia sẻ vô cùng đặc biệt nhưng cũng hết sức gần gũi về Tết đối với những vị khách tham quan Tết Flea Market vào ngày 14/02.


Một chuỗi các hoạt động thú vị khác như Nghệ nhân hướng dẫn cắm hoa ngày Tết, xin chữ Ông Đồ, các nhà thiết kế thời trang Việt tư vấn phong cách thời trang xuân hè, tham gia làm các sản phẩm làng nghề,…sẽ mang lại những trải nghiệm ý nghĩa và khác biệt cho các bạn trẻ đến tham dự hội chợ.



Nhà nghiên cứu văn hóa Trần Quang Đức với cuốn sách Ngàn năm áo mũ giao lưu chia sẻ



“Màu dân tộc” trong “Tết Ngon, Tết Đẹp”


Với “Tết ngon, tết đẹp”, bằng nhiều hình thức thể hiện khác nhau, chủ đề “Màu dân tộc” được nhắc lại với một tâm thế và mỗi băn khoăn khác, làm thế nào để thứ “màu dân tộc” không phôi pha nhạt nhòa, mà mãi được trân trọng, nâng niu, mãi là thứ màu mới mẻ vui tươi, không bao giờ sờn cũ? Nhắc lại chủ đề “Màu dân tộc” trong Tết Việt, là để nhắc lại một cách thưởng Tết truyền thống đã xa.


"Màu dân tộc" đã từng rất thu hút các bạn trẻ


“Màu dân tộc” đã từng rất thu hút các bạn trẻ


Khi được hỏi về những khó khăn và thách thức khi thực hiện chương trình lần này, các thành viên của Tôi Xê Dịch đã không ngần ngại bày tỏ quyết tâm muốn được nhìn nhận lại giá trị của người trẻ “Trong “Màu dân tộc 2015”, chúng tôi, Tôi xê dịch và những người làm chương trình, phần nào muốn đánh cược với những ai nghĩ rằng “giới trẻ ngày nay xa rời với truyền thống” một phen…”


Với 2 hoạt động chính là Tô màu tranh Đông Hồ và “Giải mã màu dân tộc”, Tôi Xê Dịch đem đến một trải nghiệm vừa xưa vừa quen dành tặng các bạn trẻ. Với Tô màu tranh Đông Hồ, người tham dự có thể sử dụng các chất liệu màu khác nhau để “lên màu” cho tranh Đông Hồ bản đen-trắng trên giấy dó theo sáng tạo riêng của mỗi người. Các tác phẩm sẽ được triển lãm ngay tại không gian hội chợ. Tô màu là một hoạt động trải nghiệm thú vị. Đó không chỉ phản ảnh cách người trẻ suy nghĩ và hình dung về ý nghĩa của những nét vẽ mộc mạc đơn sơ, mà còn là cách để họ tập cảm thụ, tập hiểu, như một cách “vỡ đất”, như một bước “chạm” vào tâm hồn dân gian. Nó cũng phần nào chia sẻ cách nhìn, sự mới mẻ, sự sáng tạo và đa dạng trong cách tiếp thu và tương tác với văn hóa truyền thống của người trẻ – vốn mới mẻ và vô cùng đa sắc màu.


Nếu như ở không gian đầu tiên, người tham gia có được đôi lời “chào hỏi” với “màu dân tộc”, thì ở không gian thứ hai, Tôi xê dịch sẽ từng bước cùng bạn “giải mã” những gì còn chưa rõ. Những chi tiết trong tranh nói lên điều gì? Vui sướng hay buồn rầu? Hạnh phúc hay đau khổ? Ước mơ hay hiện thực? Người xưa vẽ những con gà, con lợn, đôi cây duối, dăm cành sen… để gửi gắm điều gì? Những thứ ấy nếu là ngày nay liệu còn đúng? “Giải mã” tranh Đông Hồ cũng là “giải mã” từ chuyện làng đến chuyện nước, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ phong phú, muôn màu, sống động… trong đời sống ông bà ta ngày xưa…


Nếu bạn là người trẻ ưa thích khám phá những điều mới lạ, đây chắc chắn là một cơ hội không thể tốt hơn để trải nghiệm văn hóa dân tộc. Không gian giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của Tết Ngon, Tết Đẹp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với chuỗi hoạt động ý nghĩa và đặc biệt. Đừng bỏ lỡ sư kiện có 1-0-2 này các bạn nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHIM ĐANG CHIẾU RẠP


Xem thêm

PHIM ĐANG CHIẾU RẠP

  • Sát Thủ Huyền Thoại  - Sát Thủ Huyền Thoại Sát Thủ Huyền Thoại
  • Thư gửi Juliet - Thư gửi JulietThư gửi Juliet
  • Thái Cực Quyền - Thái Cực QuyềnThái Cực Quyền
  •  Cuộc Đua Tử Thần 3: Địa Ngục -  Cuộc Đua Tử Thần 3: Địa NgụcCuộc Đua Tử Thần 3: Địa Ngục
  • THÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠO - THÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠOTHÁi CỰC QUYỀN 2: ANH HÙNG BÁ ĐẠO
  • PHÁT SÚNG CUỐI CÙNG - PHÁT SÚNG CUỐI CÙNGPHÁT SÚNG CUỐI CÙNG
  • 12 Con Giáp - 12 Con Giáp12 Con Giáp
  • Đứa Con Của Quỷ - Đứa Con Của QuỷĐứa Con Của Quỷ
  • Tìm Lại Ký Ức  - Tìm Lại Ký Ức Tìm Lại Ký Ức
  • Băng Đảng Sát Thủ  - Băng Đảng Sát Thủ Băng Đảng Sát Thủ
  •  Ông Trùm Triệu Phú -  Ông Trùm Triệu PhúÔng Trùm Triệu Phú
  • Quân Đoàn La Mã - Quân Đoàn La MãQuân Đoàn La Mã
  • Cuộc Quyết Chiến Của Ma Cà Rồng - Cuộc Quyết Chiến Của Ma Cà RồngCuộc Quyết Chiến Của Ma Cà Rồng
  • Người Hùng Sao Hỏa - Người Hùng Sao HỏaNgười Hùng Sao Hỏa
  • Biệt Đội Đánh Thuê 2 - Biệt Đội Đánh Thuê 2Biệt Đội Đánh Thuê 2
  • Sát Thủ Gợi Cảm - Sát Thủ Gợi CảmSát Thủ Gợi Cảm
Phim Lẻ Mới Cập Nhật

Xem thêm

  • HD
    Xả Thân - Sacrifice
    1 lượt xem
Xả Thân (2011)

Thể loại: Hành Động

Xả Thân Bộ phim kể về cuộc thanh toán lẫn nhau giữa các tay buôn bán ma túy. Với các pha hành động , bắn giết hết sức dã man . Làm cho người xem cảm thấy mát mắt . Ngoài ra phim còn đc có các tình tiết hết sức khăng khít giữa các nhân vật trong phim như Mike : là tên trùm buôn bán ma túy, là anh trai của Angel 1 con tin của các tên trùm ma túy kia muốn Mike làm việc cho hắn và 1 người cảnh sát hết lòng về công việc : John Hebron.

  • HD
    Dòng Dõi Sát Thủ - Assassin's Creed: Lineage
    1 lượt xem
Dòng Dõi Sát Thủ (2009)

Thể loại: Hành Động

Dòng Dõi Sát Thủ :Assassin’s Creed: Lineage là bộ phim ngắn được xây dựng từ cốt truyện Assassin’s Creed II. Bộ phim sẽ có đoạn kể về cuộc sống và cái chết của ngài Giovanni Auditore da Firenze – cha của Ezio, nhằm giúp game thủ hiểu hơn về cốt truyện trò chơi. Ngoài ra, bức màn bí mật giữa chàng sát thủ này với Leonardo Di Vinci cũng được làm rõ trong bộ phim.

  • HD
    Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả - Equilibrium
    1 lượt xem
Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả (2002)

Thể loại: Hành Động

Lấy Độc Trị Độc :Cái Giá Phải Trả :Ở một thế giới trong tương lai, một chế độ hà khắc đã xóa bỏ chiến tranh bằng cách loại bỏ cảm xúc của con người : tất cả những người có trữ tranh, sách, hoặc có cảm xúc đều bị giết.

  • HD
    Kẻ Phản Bội - Traitor
    1 lượt xem
Kẻ Phản Bội (2008)

Thể loại: Hành Động

Trong vai Samir Horn (Don Cheadle) quê quán xứ Sudan, quốc gia nhỏ thuộc vùng Trung Ðông. Lúc nhỏ Samir chứng kiến cảnh ông bố bị khủng bố giết chết. Lớn lên lưu lạc sang Hoa kỳ, nhập ngũ rồi cộng tác với cơ quan FBI. Samir rất sùng đạo Hồi, trong bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng dẫn nhập bằng kinh Koran và sớm trưa tối anh không bỏ sót buổi cầu kinh nào

  • HD
    Nữ Tu Báo Thù -  Nude Nuns With Big Guns
    1 lượt xem
Nữ Tu Báo Thù (2010)

Thể loại: Hành Động

Khi đưa cô nguyện trở thành một nữ tu, chị Sarah bị lạm dụng, bị tẩy não và bị đánh thuốc mê vào trình bởi các giáo sĩ tham nhũng...

  • HD
    Chạy Trốn -  Escape
    1 lượt xem
Chạy Trốn (2012)

Thể loại: Hành Động

  • HD
    Bình Minh Đỏ - Red Dawn
    1 lượt xem
Bình Minh Đỏ (2012)

Thể loại: Hành Động

Bình Minh Đỏ :Thời kỳ cuối của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3. Tại miền trung nước Mỹ, 1 nhóm thanh niên buộc phải cùng nhau chiến đấu để bảo vệ thị trấn quê hương họ, đất nước họ khỏi sự xâm chiếm của quân đội Xô Viết. Giữa thập niên 1980.

  • HD
    Quyết Tâm Rửa Hận - Boot Tracks
    1 lượt xem
Quyết Tâm Rửa Hận (2012)

Thể loại: Hành Động

Nội dung phim : Quyết Tâm Rửa Hận Sau khi ra tù Charlie Rankin ráo riết kiếm tìm kẻ đã hãm hại mình, nhưng khi âm mưu quá lớn anh dần đánh mất bản thân mình và lún dần vào tội ác. Liệu tình yêu có giúp anh trở lại đúng bản chất của mình?

Phim Bộ Mới Cập Nhật

Xem tiếp

  • Pháp Võng Truy Kích -
    448 lượt xem
Pháp Võng Truy Kích (2012)

Thể loại: Hành Động

Trong phim Pháp Võng Truy Kích :Bộ Phim Pháp Võng Truy Kích xoay quanh Câu Chuyện pháp lý của các vụ kiện, cuộc sống của Những luật sư. Ngoài vấn đề đầu tranh cho công bằng của pháp luật khi họ ra tòa,Pháp Võng Truy Kích còn đan xen những tình cảm của các nhân vật và có vấn đề nhạy cảm khác. Trong Pháp Võng Truy Kích lần này sẽ Tập trung vào hai cặp đôi: Cam Tổ Cán- Thiên Lam, Ba Địa - Mỹ Thần. Chi tiết: http://phim74.net/

  • HD
    Tín Nghĩa - Thần Y - Faith
    87 lượt xem
Tín Nghĩa - Thần Y (2012)

Thể loại: Võ Thuật, Cổ Trang, Tình cảm

Nội Dung Phim: Tín Nghĩa - Thần Y Tín Nghĩa - Thần Y: là bộ phim lịch sử có chủ đề xuyên không, xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh của một nữ bác sĩ phẫu thuật (Kim Hee Sun đóng) và một chiến binh (Lee Min Ho đóng) của triều đại Goryeo. Anh đến tương lai để đưa nữ bác sĩ xuyên không trở về quá khứ.

  • 	 Giải Cứu Thế Giới 4 - Heroes Season 4
    72 lượt xem
Giải Cứu Thế Giới 4 (2009)

Thể loại: Phiêu Lưu, Viễn Tưởng

Trong phim Giải Cứu Thế Giới 4 :Nếu một ngày kia, khi mở mắt tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ, bạn bất ngờ có được năng lực siêu nhân, bạn có thể bay, có thể ngưng đọng thời gian và không gian, có thể vẽ được tương lai, có khả năng tự chữa lành vết thương, có thể nghe được suy nghĩ của những người xung quanh hay có thể là 1 quả bom nguyên tử sống

  • Xin Lỗi Anh Yêu Em - I'm sorry I love you
    63 lượt xem
Xin Lỗi Anh Yêu Em (2004)

Thể loại: Tâm Lý, Tình cảm

Trong phim Xin Lỗi Anh Yêu Em :'Xin lỗi anh yêu em' - tình yêu trong bi kịch Một ngày nọ, tại Australia, Cha Moo Huyk, một tay anh chị có máu mặt, tình cờ đụng phải Song Eun Chae, một cô gái yếu đuối bị lừa mất hết hành lý và tiền bạc trên đường ra sân bay. Moo Huyk ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ Eun Chae không hề suy tính.

  • Thợ săn thành phố -
    20 lượt xem
Thợ săn thành phố (2011)

Thể loại: Hành Động, Võ Thuật,Tâm Lý

Trong phim Thợ săn thành phố :Bộ phim City Hunter được chuyển thể từ truyện tranh ăn khách nhất Nhật Bản ra đời năm 1983. Bối cảnh của City Hunter phiên bản Hàn Quốc không phải là Tokyo thập niên 80, mà là Seoul năm 2010. Trong phim, Lee Min Ho vào vai một anh chàng háo sắc.

  • Nhớ Em -
    17 lượt xem
Nhớ Em (2012)

Thể loại: Tâm Lý

Trong phim Nhớ Em :Thất bại của tình yêu đầu tiên có thể ảnh hưởng đến mọi thứ mà bạn sẽ làm, và nó cũng ảnh hưởng đến mọi quyết định của bạn sẽ đưa ra trong quãng thời gian còn lại của cuộc đời".

  • Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân - Bachelors Vegetable Store
    194 lượt xem
Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân (2012)

Thể loại: Tình cảm

Trong phim Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân :Nội Dung Phim Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân: cac ban se thay dc su no luc cua con nguoi chung taTiệm rau của anh chàng độc thân (Bachelor’s Vegetable Store) là series phim truyền hình được dựng dựa trên một cuốn sách ăn khách xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về con đường lập nghiệp của anh chàng trẻ tuổi Lee Young Seok.

  • HD
    Một Nửa Đồng Thoại - Fairytale
    70 lượt xem
Một Nửa Đồng Thoại (2012)

Thể loại: Tình cảm

Trong phim Một Nửa Đồng Thoại :triệu Đình Huyên và Triệu Đình Vũ là cặp chị em song sinh bị chia cắt từ nhỏ, do ông nội tuổi đã cao, người chị lại mắc bệnh nặng, cô em gái Triệu Đình Vũ được tìm về nhà để gánh vác trách nhiệm bảo vệ gia đình