Sáng ngày 21.09.14, “Ngày Công dân Hành động vì Khí hậu” (September Black Day) – sự kiện chính của chiến dịch “Công dân Hành động vì Khí hậu” sẽ được diễn ra tại TP.HCM với các hoạt động truyền thông độc đáo và sáng tạo.
Ở Việt Nam, chiến dịch cũng nhận được sự hưởng ứng đồng loạt tại các tỉnh thành phố lớn của đất nước là Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ để đồng hành cùng People’s Climate Mobilisation (tạm dịch: Huy động Cộng đồng vì Khí hậu) do 350.org toàn cầu khởi xướng trong năm nay.
Chiến dịch năm nay chọn than đá là chủ đề chính, với mục tiêu thay đổi nhận thức và quan điểm của công chúng về các tác động tiêu cực của than đá lên sức khoẻ của môi trường và con người. Than đá là nhiên liệu gây ô nhiễm nhiều nhất trong các loại nhiên liệu hóa thạch. Hiện nay một phần ba khí thải CO2 trên toàn cầu sinh ra từ việc đốt than.
Với mong muốn đưa các thông tin quan trọng này đến đông đảo người dân, ban tổ chức chiến dịch sẽ sử dụng một hình thức thể hiện sáng tạo, với việc tạo hình những “nhân tượng” màu đen, được thực hiện bởi nghệ thuật body painting (tạm dịch: vẽ nghệ thuật trên cơ thể), mang mặt nạ hơi độc, và thông điệp về than đá. Các tượng người này sẽ đứng ở những địa điểm công cộng trong thành phố để thu hút sự chú ý của người dân và khách du lịch. Mọi người sẽ được khuyến khích chụp ảnh với nhân tượng, đăng lên mạng xã hội kèm với hashtag (một chức năng phân loại bài viết của mạng xã hội). Tờ rơi với các thông tin về than đá cũng sẽ được phân phát cho những người tham gia.
Những tượng người sẽ được xuất hiện vào lúc 9 giờ sáng 21.09.14 tại điểm đầu tiên là công viên 30/4 (công viên Bệt, đối diện Highland Coffee) sau đó mỗi 30 phút sẽ lần lượt di chuyển qua các điểm Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố và Hồ con Rùa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét